Hoa hậu Võ Nhật Phượng: ‘Hãy tự lái con thuyền của mình đừng trông chờ vào người khác’

16:27 | 01/07/2021
Mạnh mẽ, tự chủ và giàu nghị lực là những điều luôn ẩn chứa trong Nhật Phượng, người phụ tài sắc vẹn toàn. Cô là một trong những nhà thiết kế thời trang nữ hiếm hoi bước ra từ con đường người mẫu chuyên nghiệp. Cô xuất sắc đạt danh hiệu cuộc thi Miss Super Lady Of The World 2020 được tổ chức tại Hàn Quốc. Đặc biệt, cô cũng từng đạt hai giải thưởng Hoa hậu Doanh nhân Thái Bình Dương 2018 và Hoa hậu Đại sứ Toàn cầu 2019.

Hoa hậu Võ Nhật Phượng – người phụ nữ tài sắc vẹn toàn

Sở hữu nhan sắc đằm thắm và rạng rỡ, Võ Nhật Phượng chinh phục mọi người bằng thần thái tự tin, giàu năng lượng trong nhiều sự kiện và hoạt động. Đặc biệt, với tài năng trong lĩnh vực thiết kế, Nhật Phượng còn là cái tên được yêu thích trong làng thời trang. Hiện nay, cô là CEO của thương hiệu Thời trang Nhật Phượng được các mỹ nhân trong làng giải trí cùng các nữ doanh nhân yêu thích và ủng hộ.

Điều nổi bật ở Nhật Phượng là sự tương phản thú vị trong tính cách của cô. Nếu trong công việc người ta luôn thấy một hình ảnh Nhật Phượng tự lập, mạnh mẽ và đầy tài năng thì khi trở về cuộc sống đời thường cô lại là một người phụ nữ duyên dáng, quyến rũ. Đối với cô, dù là đàn ông hay phụ nữ thì thành công có thể đạt được bằng chính năng lực của mình, không nhất thiết phải phụ thuộc hay đánh đổi với bất kỳ điều kiện nào.

Xin chào Nhật Phượng, Covid-19 làm ảnh hưởng và đảo lộn cuộc sống nhiều người và chị đã vượt qua ảnh hưởng đó như thế nào? Chị có thể chia sẻ về cuộc sống thường ngày của mình, những sở thích, thú vui để cân bằng cuộc sống trong thời gian này?

Mặc dù, gần hai năm qua đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn tới tình hình của thế giới và Việt Nam, nhất là hơn tháng qua cả Sài Gòn đang phải căng mình chống dịch. Covid-19 cũng ảnh hưởng ít nhiều tới công việc phát triển bản thân và kinh doanh của Nhật Phượng. Biết được tình hình khó khăn chung nên bản thân Nhật Phượng cũng chọn cách sống chung với nó và luôn tuân thủ nghiêm túc quy tắc 5K của Bộ Y tế, tự phòng chống dịch tốt cho bản thân cũng như cho xã hội.

Để nâng cao sức khỏe Nhật Phượng chọn sống tích cực từng ngày, thường xuyên luyện tập thể dục, dành nhiều thời gian cho gia đình hơn, chọn nấu các món ngon, ở đó Phượng tìm ra được nhiều giá trị sống trong từng hành động nhỏ nhất để giúp chính mình cân bằng cuộc sống.

Đại dịch cũng khiến con người sống không chỉ vì mình mà sống vì xã hội nhiều hơn, với cương vị là Hoa hậu chị đã chia sẻ trách nhiệm cộng đồng với xã hội bằng cách nào? Thông qua các hoạt động gì, thưa chị?

Hiện tại, Sài Gòn thân yêu của chúng ta đang gồng mình chống dịch, số ca mắc Covid-19 tăng lên nhanh chóng từng phút, từng giờ. Để cùng chung tay góp sức phòng chống Covid-19, Nhật Phượng nghĩ mọi người sống không chỉ vì bản thân mà còn sống vì xã hội. Hành động nhỏ nhất và vô cùng cần thiết ngay lúc này là tự tuân thủ nghiêm túc quy tắc phòng chống dịch và đóng góp một phần nhỏ ủng hộ Quỹ vaccine. Trước nay, Nhật Phượng luôn làm thiện nguyện một cách thầm lặng vì tôi thiết nghĩ tất cả mọi việc mình làm dù là lớn hay nhỏ đều xuất phát từ tâm. Khả năng mình đến đâu thì đóng góp đến đó, đúng với tinh thần hàng ngàn đời qua của dân tộc Việt “lá lành đùm lá rách”.

Trách nhiệm của công dân đối với xã hội và nhất là đối với người mang trên mình ngôi vị Hoa hậu thì trọng trách này cao cả và nặng nề hơn, chị có nghĩ vậy không ạ?

Là người đại diện cho cái đẹp của người phụ nữ Việt, từ sâu trong tâm hồn tôi nghĩ, trước hết mình phải là một công dân phải có trách nhiệm đối với cộng đồng. Nhất là với cương vị Hoa hậu thì trách nhiệm ấy càng cao cả và nặng nề hơn. Ngoài việc tham gia các hoạt động thiện nguyện, tôi còn luôn cố gắng hết sức và nỗ lực hết mình để hoàn thiện bản thân mình, sao cho xứng đáng với sự tin yêu của tất cả mọi người, những người luôn tin tưởng và ủng hộ Nhật Phượng trong suốt thời gian qua.

Đặc biệt, hiện nay khi công nghệ phát triển, mạng xã hội trở thành nơi mọi người chia sẻ, lan toả những điều tử tế nhưng cũng có người lạm dụng để chỉ trích và phát ngôn thiếu chuẩn mực, còn đối với bản thân mình, Nhật Phượng  đã “trang trí ngôi nhà ảo” của mình như thế nào ạ?

Công nghệ phát triển sẽ mang đến nhiều điều thú vị trong nước và thế giới, trong đó phải kể đến sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội. Ngoài việc đem lại nhiều kênh thông tin giúp cuộc sống mọi người thêm phần thú vị và hấp dẫn. Trong đó có rất nhiều thứ để chúng ta giải trí, giảm căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Không những vậy mạng xã hội còn giúp chúng ta lan tỏa được những điều tử tế trong cuộc sống. Nhưng bên cạnh những mặt tích cực, mạng xã hội cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi do chứa đựng những mặt trái của nó. Trước sự hỗn loạn của thông tin trên mạng xã hội, bản thân Nhật Phượng tự nhận thức và sẽ tìm ra được những cái hay, điều dở, cái tốt và cái xấu. Nhật Phượng sẽ chắt lọc và tiếp thu những điều hay. Đó cũng là lý do trang cá nhân của Phượng chỉ dành cho công việc làm đẹp cho bản thân, mọi người và xã hội. Điều này khẳng định rằng “ngôi nhà ảo” của mình sẽ luôn theo chiều hướng tích cực.

Giả sử nếu một ngày nào đó Nhật Phượng trở thành nạn nhân trên mạng xã hội, chị sẽ xử lý như thế nào ạ?

Nếu giả định một ngày nào đó tôi trở thành nạn nhân của mạng xã hội, lúc đó tôi sẽ giữ im lặng, đúng như lời người xưa từng nói “Im lặng là vàng”. Thay vì phải thanh minh tôi để thời gian tự trả lời tất cả. Thiết nghĩ bản thân cứ sống tích cực, sống không thẹn với lòng là được.

Nhiều người thường mặc định “chân dài luôn đi kèm đại gia” và một số ít người chọn cách “sống tầm gửi” này, chị có thể suy nghĩ về những lời nhận xét này đối với một số người đẹp là quá nặng nề không ạ?

Tôi cũng có đôi chân dài nhưng tôi đi trên chính đôi chân của mình, sống bằng chính sức lao động của mình. Nhưng với câu: ‘Chân dài luôn đi kèm với đại gia’ theo tôi nghĩ: Phụ nữ sinh ra được may mắn sở hữu dung mạo xinh đẹp, cao ráo thì thật hạnh phúc, nếu chỉ có vẻ bên ngoài xinh đẹp nhưng bên trong rỗng tuếch thì liệu đại gia có đi đường dài với họ hay không? Vì vậy những lời nhận xét này là bình thường bởi nhân phẩm con người không chỉ qua hình thức mà phán xét được.

Trước đây tôi cũng có nhiều đại gia theo đuổi, muốn cưới làm vợ, nhưng vì chưa tìm được người đàn ông đúng nghĩa của đời mình. Tôi cảm giác đàn ông xung quanh mình không ai thật lòng, họ đến với tôi vì điều gì đó chứ không phải là một tình yêu vô vị lợi. Vì vậy tôi muốn có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc đúng nghĩa của đời sống vợ chồng và chồng tôi phải luôn hãnh diện về người vợ của mình – một mỹ nhân tài sắc vẹn toàn. Tôi luôn nghĩ hãy tự đi trên đôi chân của mình và mở ra cánh cửa mà bạn muốn mở. Đừng phó mặc cuộc đời cho người khác, cho dù đó có là cha mẹ hay người thân của bạn.

Mỗi thời điểm tiêu chuẩn về vẻ đẹp của người phụ nữ khác nhau, vậy theo Nhật Phượng đâu là tiêu chuẩn của một tượng đài sắc đẹp trong thời đại ngày nay?

Ngày xưa người phụ nữ phải hội đủ 4 yếu tố “công, dung, ngôn, hạnh” – đây là tiêu chuẩn cho biểu tượng sắc đẹp thì ngày nay, theo tôi ngoài 4 tiêu chuẩn đó ra người phụ nữ hiện đại cần phải có thêm sự tự tin năng động đảm việc nước giỏi việc nhà. Họ có thể làm tốt ở mọi vai trò từ gia đình cho đến ngoài xã hội.

Là một nhà thiết kế, Nhật Phượng đã làm những gì để tôn vinh người phụ nữ và xoá nhoà “sự phân biệt phụ nữ là phái yếu” trong đánh giá của mọi người?

Việc làm rõ nhất của người phụ nữ chính là tự làm chủ tài chính, làm chủ bản thân, làm đẹp cho mọi người cũng như xã hội và luôn làm tròn trách nhiệm với gia đình của mình.

Trong những ngày “tránh dịch” chắc chị đã có những dự định sẽ “bùng nổ” sau dịch với những bộ sưu tập mới chứ nhỉ? Chị có thể “bật mí” về những kế hoạch sắp tới không ạ?

Thời gian này mình vừa chú ý phòng tránh dịch, vừa giành thời gian để nghỉ ngơi và quan tâm chăm sóc cho bản thân và gia đình nhiều hơn. Không chỉ có vậy tôi cũng xây dựng nhiều kế hoạch chỉ đợi đúng thời điểm để bùng nổ. Nếu bí mật được bật mí thì còn gì là hấp dẫn. Nên mọi người hãy đợi sự trở lại của Nhật Phượng nhé.

Nhật Phượng xin cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, luôn thương yêu ủng hộ trong suốt thời gian qua và mong muốn thời gian tới mọi người cũng yêu thương ủng hộ Nhật Phượng nhiều nhiều (cười).

Cảm ơn Võ  Nhật Phượng vì những chia sẻ thú vị này!!!

Cùng ngắm hình ảnh xinh đẹp của Nhật Phượng:

Nhân Lê

Nguồn TTV

Tin cùng chuyên mục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sẽ diễn ra vào ngày mai, Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Khánh Vân đã gửi những chúc may mắn, động viên đến các sĩ tử trên ...
01:59 | 08/07/2021
Hoa hậu Hà Kiều Anh gây chú ý trên mạng xã hội vì đăng tải bài viết nói cô là "công chúa đời thứ 7 triều Nguyễn". Tối 2/7, Hà Kiều Anh đã chính thức l...
14:13 | 03/07/2021
Mới đây, chương trình Tự tình lúc 0 giờ của MC Liêu Hà Trinh đã chính thức lên sóng tập 2 của mùa 3, cùng với khách mời là Văn Mai Hương. Tại talkshow...
23:41 | 29/06/2021